Diễn viên Mỹ gốc Việt từng đoạt giải Oscar Kế Huy Quân: ‘Giấc mơ Mỹ có thật’

Sau khi hôn bức tượng bằng vàng, Quan mở lời bằng lời cám ơn thân mẫu mình, đang xem buổi trao giải thưởng từ nhà, qua truyền hình. “Mẹ ơi, con thắng giải Oscar rồi!” Quan nói trên sân khấu.

Embed from Getty Images

Ke Huy Quan, diễn viên gốc Việt, làm nên lịch sử tại lễ trao giải Oscar tối 12 tháng Ba, tại Los Angeles, khi trở thành diễn viên gốc Việt đầu tiên đươc trao giải Oscar cho hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn trong bộ phim hài kịch “Everything Everywhere All at Once”.

Theo tường thuật của CNN, sau khi hôn bức tượng bằng vàng, Quan mở lời bằng lời cám ơn thân mẫu mình, đang xem buổi trao giải thưởng từ nhà, qua truyền hình.

“Mẹ ơi, con thắng giải Oscar rồi!” Quan nói trên sân khấu.

CNN tường thuật, sau đó, Quan hồi tưởng lại quá khứ, rằng “cuộc hành trình bắt đầu từ một chiếc ghe”, và sau đó là “một năm trong trại tị nạn.”

Ke Huy Quan, người từng được biết tiếng cách đây vài thập kỷ khi là một ngôi sao nhí trong bộ phim “Indiana Jones and the Temple Doom” của đạo diễn Steven Spielberg.

Có hai diễn viên gốc Việt được đề cử Oscar, là Ke Huy Quan và Hong Chau. Hong Chau được đề cử cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” trong bộ phim “The Whale”, với sự xuất hiện của nam diễn viên chính Brendan Fraser, người được khán giả Việt Nam biết tới qua các vai diễn trong phim “The Quiet American” (Người Mỹ trầm lặng) và “The Mummy” (Xác ướp Ai Cập).

Vẫn theo CNN, trên bục nhận giải, Ke Huy Quan nói “thế rồi, chẳng rõ làm sao, tôi lại đứng trên sân khấu lớn nhất của Hollywood nơi đây.” “Tôi không thể tin nỗi là chuyện này lại xảy đến với tôi. Đây đích thực là giấc mơ Mỹ.”

Theo tường thuật trước đây của VOA, trong “Everything”, Ke Huy Quan vào vai người chồng của nhân vật do Dương Tử Quỳnh đóng. Vai diễn này đã mang lại cho anh giải Quả cầu vàng hồi tháng 1, qua cả mặt đàn anh gạo cội Brad Pitt. Diễn viên 52 tuổi cũng đã trở thành diễn viên nam đầu tiên của châu Á giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải “Screen Actors Guild Awards” hồi cuối tháng trước.

Ke Huy Quan, người từng đóng chung với Harrison Ford khi mới 12 tuổi trong loạt phim Indiana Jones đầu những năm 1980, cũng đã thắng hầu hết các giải thưởng được xem là dự đoán cho thành công ở Oscar, trong đó có BAFTA và Independent Spirit Awards, cho vai diễn trong bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh sau hàng thập kỷ vắng bóng trên màn ảnh.

Ke Huy Quan sinh ra ở Sài Gòn, Việt Nam, trong một gia đình gốc Hoa. Gia đình anh phải rời bỏ Việt Nam, khi anh 7 tuổi, sau khi quân Bắc Việt chiếm được Sài Gòn. Họ ở trong trại tị nạn ở Hong Kong một năm trước khi tới Mỹ vào năm 1979. (VOA Tiếng Việt)

Featured Image: Super Festivals from Ft. Lauderdale, USA, CC BY 2.0, via Wikimedia Commons

Related Posts

The New York Times của Mỹ sẽ mở lại văn phòng ở Sài Gòn sau gần 50 năm 
 – Scoop

The New York Times của Mỹ sẽ mở lại văn phòng ở Sài Gòn sau gần 50 năm  – Scoop

Báo The New York Times sẽ mở văn phòng thường trú tại Việt Nam vào tháng 10 tới, với trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí…

Moscow: Phó thủ tướng Việt Nam nói quan hệ Nga-Việt phát triển bất chấp mọi biến động
 – Scoop

Moscow: Phó thủ tướng Việt Nam nói quan hệ Nga-Việt phát triển bất chấp mọi biến động – Scoop

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết Moscow coi việc tăng cường quan hệ chiến lược với Việt Nam là ưu tiên trong chính sách đối…

Việt Nam phạt người đàn ông 7 năm tù vì ‘tuyên truyền phản động’
 – Scoop

Việt Nam phạt người đàn ông 7 năm tù vì ‘tuyên truyền phản động’ – Scoop

Một tòa án ở tỉnh An Giang vừa tuyên phạt ông Trần Văn Khanh 7 năm tù về tội “tuyên truyền chống nhà nước”. Họ xác định…

Ông Tô Lâm: ‘Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam’
 – Scoop

Ông Tô Lâm: ‘Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam’ – Scoop

Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Tô Lâm mới có cuộc hội đàm trực tuyến với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, trong đó, theo Thông…

Inquirer: Tổng thống Marcos nói với Bộ trưởng Giang rằng Philippines và Việt Nam là liên minh quốc phòng
 – Scoop

Inquirer: Tổng thống Marcos nói với Bộ trưởng Giang rằng Philippines và Việt Nam là liên minh quốc phòng – Scoop

Truyền thông Philippines cho biết Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. hôm 30/8 nói rằng quan hệ giữa Philippines và Việt Nam sẽ sâu sắc hơn nữa sau…

The New York Times phơi bày sự thật đáng xấu hổ về Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận, lạm dụng và kiểm soát đủ mọi cách!

The New York Times phơi bày sự thật đáng xấu hổ về Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận, lạm dụng và kiểm soát đủ mọi cách!

Shen Yun được biết đến với các màn biểu diễn múa cổ điển Trung Quốc đầy ấn tượng. Tuy nhiên, một bài báo đặc biệt được đăng…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *