Du khách Hàn Quốc liên tục tử nạn tại Lâm Đồng, Việt Nam – Scoop

Một nữ du khách Hàn Quốc đã té chết tại đỉnh Langbiang thuộc tỉnh Lâm Đồng ngay sau khi bốn công dân Hàn Quốc khác bị nước cuốn trôi và thiệt mạng trong một trận lũ quét khi đang đi du lịch cũng ở gần đỉnh núi này, báo chí trong nước đưa tin.

Theo tờ Tuổi Trẻ thì nữ du khách Hàn Quốc đã té vào trưa ngày 26/10 khi đang chụp hình ở một mỏm đá có độ cao 4 mét tại đỉnh Langbiang nằm gần Đà Lạt. Khu vực này vốn đã được gắn bảng cảnh báo nguy hiểm và hạn chế đi lại.

Nữ du khách này đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh và không lâu sau đó thì tử vong, cũng theo tờ báo này.

Hai ngày trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 24/10, một trận lũ quét bất thình lình xuất hiện trên một con suối cạn vào lúc một nhóm du khách Hàn Quốc đang được chở trên xe địa hình vào đây. Dòng nước lũ đã cuốn trôi một chiếc xe UAZ trên đó có bốn du khách cùng tài xế, trang mạng VnExpress cho biết.

Người tài xế may mắn thoát ra khỏi chiếc xe bị lật úp trong khi bốn du khách Hàn Quốc lớn tuổi, gồm hai nam, hai nữ, đã thiệt mạng. Hiện thi thể của họ đã được tìm thấy và được chính quyền tỉnh Lâm Đồng đưa về Thành phố Hồ Chí Minh làm thủ tục bàn giao cho gia đình đưa về nước an táng.

Khu vực xảy ra lũ quét thuộc Làng Cù Lần, khu du lịch thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm Đà Lạt hơn 20 km. Đây là khu vực ‘chưa từng xảy ra lũ quét’, theo lời các nhân viên tại khu du lịch này được VnExpress dẫn lại, và vào hôm xảy ra lũ quét ‘chỉ có mưa rải rác’.

Theo mô tả của trang mạng này thì con suối xảy ra lũ quét nằm ở thung lũng dưới các ngọn đồi, mực nước chỉ sâu 30-40 cm. Tham quan suối cạn là một hoạt động thường xuyên ở Làng Cù Lần. Du khách sẽ được chở trên xe địa hình đi trên quãng đường hơn 8 cây số qua nhiều địa hình, trong đó có đi trên suối.

Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời chính quyền địa phương cho biết những ngày qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có mưa lớn ở thượng nguồn và lượng nước mưa lớn đổ xuống các con suối nhỏ, địa hình dốc tạo thành lũ quét.

Hiện tại Khu du lịch Làng Cù Lần đã bị tạm ngưng hoạt động để rà soát lại vấn đề an toàn cho các tour mạo hiểm, dã ngoại, theo VnExpress.

Nằm dưới chân núi Lang Biang, Làng Cù Lần là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt được bao bọc bởi khoảng 200 ha đồi thông và đi vào hoạt động từ năm 2011. Du khách đến đây có thể cắm trại giữa rừng, đốt lửa trại, đi xe địa hình vào rừng nguyên sinh, cưỡi ngựa, bắn cung…

Tại cuộc họp báo thường kỳ vào chiều ngày 26/10, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi công điện thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các du khách gặp nạn và yêu cầu điều tra nguyên nhân để xử lý nghiêm các cơ quan có vi phạm.

Nguồn: VOA Tiếng Việt

Related Posts

The New York Times của Mỹ sẽ mở lại văn phòng ở Sài Gòn sau gần 50 năm 
 – Scoop

The New York Times của Mỹ sẽ mở lại văn phòng ở Sài Gòn sau gần 50 năm  – Scoop

Báo The New York Times sẽ mở văn phòng thường trú tại Việt Nam vào tháng 10 tới, với trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí…

Moscow: Phó thủ tướng Việt Nam nói quan hệ Nga-Việt phát triển bất chấp mọi biến động
 – Scoop

Moscow: Phó thủ tướng Việt Nam nói quan hệ Nga-Việt phát triển bất chấp mọi biến động – Scoop

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết Moscow coi việc tăng cường quan hệ chiến lược với Việt Nam là ưu tiên trong chính sách đối…

Việt Nam phạt người đàn ông 7 năm tù vì ‘tuyên truyền phản động’
 – Scoop

Việt Nam phạt người đàn ông 7 năm tù vì ‘tuyên truyền phản động’ – Scoop

Một tòa án ở tỉnh An Giang vừa tuyên phạt ông Trần Văn Khanh 7 năm tù về tội “tuyên truyền chống nhà nước”. Họ xác định…

Ông Tô Lâm: ‘Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam’
 – Scoop

Ông Tô Lâm: ‘Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam’ – Scoop

Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Tô Lâm mới có cuộc hội đàm trực tuyến với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, trong đó, theo Thông…

Inquirer: Tổng thống Marcos nói với Bộ trưởng Giang rằng Philippines và Việt Nam là liên minh quốc phòng
 – Scoop

Inquirer: Tổng thống Marcos nói với Bộ trưởng Giang rằng Philippines và Việt Nam là liên minh quốc phòng – Scoop

Truyền thông Philippines cho biết Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. hôm 30/8 nói rằng quan hệ giữa Philippines và Việt Nam sẽ sâu sắc hơn nữa sau…

The New York Times phơi bày sự thật đáng xấu hổ về Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận, lạm dụng và kiểm soát đủ mọi cách!

The New York Times phơi bày sự thật đáng xấu hổ về Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận, lạm dụng và kiểm soát đủ mọi cách!

Shen Yun được biết đến với các màn biểu diễn múa cổ điển Trung Quốc đầy ấn tượng. Tuy nhiên, một bài báo đặc biệt được đăng…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *