Microsoft nhận 2 nhà sáng lập OpenAI làm sếp nhóm nghiên cứu AI

Hôm 20/11, Microsoft công bố rằng họ vừa tuyển dụng ông Sam Altman và một kiến trúc sư khác của OpenAI, hãng làm ra ChatGPT, sau khi hai người này bất ngờ rời hãng cách đây vài ngày trong một cuộc cải tổ của hãng gây chấn động thế giới trí tuệ nhân tạo, theo AP.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Microsoft Satya Nadella viết trên trang X, trước đây là Twitter, rằng hãng khổng lồ công nghệ của Mỹ cam kết hợp tác với OpenAI, công ty có chatbot gây ra sốt AI vì có khả năng tạo ra văn bản, hình ảnh, video và âm nhạc giống con người.

Ông Nadella viết trên trang X rằng ông mong sẽ gặp gỡ, hiểu thêm về Emmett Shear, giám đốc điều hành mới của OpenAI, từng là lãnh đạo của Twitch, và những người còn lại trong đội ngũ quản lý.

Microsoft đầu tư hàng tỷ đôla vào hãng khởi nghiệp này và giúp cung cấp năng lực tính toán để hãng vận hành các hệ thống AI. Giờ đây, Microsoft đang trực tiếp đưa hai người đồng sáng lập OpenAI vào cuộc.

Ông Nadella cho hay: “Chúng tôi vô cùng vui mừng được chia sẻ tin tức rằng ông Sam Altman và ông Greg Brockman, cùng với các đồng nghiệp, sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới”.

Phản hồi trên trang X, ông Altman nói rằng “sứ mệnh vẫn tiếp tục”, trong khi đồng sáng lập OpenAI và cựu Chủ tịch Brockman đăng ý kiến: “Chúng tôi sẽ làm ra một cái mới và nó sẽ thật đáng kinh ngạc”.

Các động thái này diễn ra sau một ngày cuối tuần đầy kịch tính và có những suy đoán về việc ban lãnh đạo sẽ thay đổi như thế nào tại OpenAI. Ông Altman trước đó tham gia tích cực trên trang X, đăng một bức ảnh của ông ấy với thẻ dành cho khách OpenAI hôm 19/11 và nói rằng đây là “lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi đeo một trong những thứ này”.

Vài giờ trước đó, ông viết trên trang X: “Tôi rất yêu nhóm OpenAI”, điều này đã thu hút những phản hồi chân thành từ ông Brockman, người đã nghỉ việc sau khi ông Altman bị sa thải và bà Mira Murati, giám đốc công nghệ của OpenAI, người ban đầu được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời.

Không rõ điều gì đã xảy ra giữa thông báo về vai trò tạm thời của bà Murati hôm 17/11 và việc tuyển dụng ông Shear, người đồng sáng lập Twitch, một dịch vụ phát trực tiếp thuộc sở hữu của Amazon mà giới game thủ video rất quen thuộc.

Người phát ngôn của OpenAI không trả lời ngay lập tức email yêu cầu bình luận.

Hãng này nói hôm 17/11 rằng ông Altman đã bị sa thải sau khi một cuộc đánh giá cho thấy ông “không thường xuyên thẳng thắn trong giao tiếp” với ban giám đốc, những người đã mất niềm tin vào khả năng lãnh đạo công ty của ông.

Ông Altman viết trên trang X hôm 17/11 rằng “tôi yêu quý khoảng thời gian ở OpenAI” và sau đó gọi những gì đã xảy ra là một “trải nghiệm kỳ lạ”.

OpenAI từ chối trả lời các câu hỏi về lý do Altman bị cáo buộc thiếu thẳng thắn. Tuyên bố của hãng nói rằng hành vi của ông đang cản trở khả năng thực hiện trách nhiệm của hội đồng quản trị.

Photo Credit: TechCrunch flickr

Related Posts

Xu hướng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong tương lai

Xu hướng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, và tác động của nó đối với thế giới đang ngày càng rõ rệt….

OpenAi CEO - Sam Altman (screenshot)

CEO của OpenAI cảnh báo Quốc hội Hoa Kỳ về nguy cơ AI gây ra thiệt hại lớn cho thế giới”.

Vào ngày 16 tháng 5 năm 2023, Sam Altman, CEO của OpenAI, đã phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ về những bất lợi của công nghệ…

Photo by Soumil Kumar: https://www.pexels.com/photo/photo-of-person-typing-on-computer-keyboard-735911/

Bạn có nhận được email cho biết thông tin cá nhân của bạn được rao bán trên dark web không?

Mọi người cho chúng tôi biết họ đã nhận được email cảnh báo rằng thông tin cá nhân nhạy cảm của họ đang được bán trong các…

SpaceX hợp tác với đại gia Philippines về dịch vụ vệ tinh

SpaceX hợp tác với đại gia Philippines về dịch vụ vệ tinh

SpaceX của Elon Musk sắp mở rộng sang Philippines bằng cách cung cấp các dịch vụ băng thông rộng vệ tinh cho các doanh nghiệp và chính…

Việt Nam vẫn không có tự do Internet trong năm 2022

Việt Nam vẫn không có tự do Internet trong năm 2022

Tổ chức Freedom House có trụ sở ở Hoa Kỳ vừa ra báo cáo “Tự do Internet 2022”, trong đó xếp hạng Việt Nam là một trong…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *